1 số mẹo bảo dưỡng sân tennis

14/12/2014 | Useful Information

1 số mẹo bảo dưỡng sân tennis

Thường xuyên vệ sinh sân thể thao
 

Thường là 1 tháng 1 lần. Bằng chứng là hãy nhìn nấm mốc ở các góc sân và các khu vực hay có bóng râm, ở đây có xu hướng tập trung nhiều các mảnh vụn hữu cơ. Các sân thể thao trong nhà cần phải hút bụi thường xuyên và ít nhất 1 năm một lần vệ sinh ướt bằng dung dịch tẩy rửa và chổi lông mềm. Lớp sơn phủ acrylic ngăn chặn nấm sinh trưởng. Vì vậy, nếu có nấm mốc thì chỉ ở những khu vực bị đổ đồ uống, bị mục, hoặc các chất liệu lạ khác trên bề mặt sân đã nuôi sống chúng.

Để tiêu diệt nấm mốc, nấm và các sinh vật khác trên bề mặt lớp sơn phủ acrylic, hãy dùng:

  • 2 phần thuốc tẩy gia dụng, trộn với 1 phần nước. Cách này để trị các khu vực bị ảnh hưởng. Chà nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm và rửa sạch sau vài phút.
  •  Rửa sân bằng nước để làm sạch cơ bản. Nếu có vết bẩn nhìn thấy được trên bề mặt sân, có thể dùng chất tẩy rửa nhẹ trước khi chà nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm.


Đây là công thức chất tẩy rửa nhẹ:

Kết hợp 4 phần nước với 2 phần TSP (narti phốt phát) và 1 phần thuốc tẩy gia dụng khi xuất hiện nấm mốc.

Loại bỏ nước đọng
Rửa bằng vòi phun mưa giúp vệ sinh sân thể thao. Tuy nhiên, bụi bẩn tích tụ trong nước đọng, để lại vết bẩn và mảnh vụn. Chúng giống như giấy nhám dưới chân người chơi và tạo sự mài mòn trên bề mặt. Loại bỏ nước từ các birdbaths càng thường xuyên càng tốt. Các hệ thống tưới tiêu xung quanh sân không nên phun trên sân.

Loại bỏ các tạp chất 
Lá và lá thông không chỉ làm biến màu sân mà còn là thức ăn nuôi sống nấm và nấm mốc. Loại bỏ lá cây trên sân vào mùa thu và dọn sạch các mảnh vụ trên sân vào mùa đông là điều đặc biệt quan trọng

Sử dụng dụng cụ phù hợp
Sử dụng loại chổi lông hoặc nilon mềm để chà trên bề mặt sân. Chà quá mạnh bằng lông cứng có thể làm hỏng lớp sơn phủ. Chổi nước là công cụ tuyệt vời để làm sạch bề mặt sân quần vợt. Một số thương hiệu, như Watermiser ® Waterbroom, sử dụng ít hơn 75% lượng nước so với tiêu chuẩn của máy rửa áp lực hoặc ống xịt và dành rất ít thời gian rửa sân.

Ngăn ngừa thiệt hại
Đặt các biển hiệu gần cửa ra vào và trên toàn khu vực sân với các "quy tắc" khi vào sân. Dưới đây là 1 số gợi ý:

Chỉ được đi giày tennis không để lại dấu chân trên sân

Không ăn kẹo cao su, mang đồ ăn hoặc đồ uống (trừ nước) trên sân

Không kéo ghế, băng ghế hoặc các vật dụng khác trên sân

Sử dụng miếng đệm lót chân bàn hoặc lót dưới các thiết bị đồ dùng trên sân. Giữ chặt băng ghế hoặc bất kỳ đồ đạc cố định khác trên sân để tránh làm hư hỏng khi bị trượt hoặc kéo. Bảo vệ bề mặt sân trước khi lái các phương tiên bảo trì trên sân

Hệ thống thoát nước (sân ngoài trời)
Hệ thống thoát nước là một phần rất quan trọng khi xây dựng sân quần vợt. Lượng nước thừa chảy trở lại mặt sân hoặc dưới bề mặt sân có thể gây ra nhiều vấn đề. Lắp đặt hệ thống thoát nước đúng với hướng chảy của nước và nên khiểm tra thường xuyên.

Tìm kiếm các đường ống  bị hư hỏng

Nhổ tất cả các loại cỏ hay dọn dẹp các mảnh vỡ có thể ngăn chặn hình thành các vũng nước

Cảnh quan (sân ngoài trời)
Các sân quần vợt và bóng rổ thiết kế để làm hài lòng về cả tính thiết thực và tính thẩm mỹ. Các kiến trúc sư cảnh quan rất tự hào về các cơ sở đó và hiểu được lợi ích  lớn mà các cảnh quan xung quanh mang lại. Dưới đây là một số lời khuyên liên quan đến cảnh quan và bảo vệ bề mặt sân.

Cắt cỏ và các loại thực vật khác trên bề mặt sân

Giảm thiểu số lượng bụi bẩn và bụi thổi lên sân bằng cách xây nền và trồng cỏ hoặc thảm thực vật trên các vùng trống xung quanh các cơ sở thể dục thể thao.

Thổi hoặc quét xung quanh và cả đường dẫn vào sân để giảm thiểu các vết chân và dọn sạch các mảnh vỡ.

Bảo vệ bề mặt bằng thuốc diệt cỏ, phân bón, các sản phẩm diệt côn trùng và các hóa chất khác có thể gây tổn hại hệ thống lớp sơn phủ của sân

Không được phun nước quá lâu xung quanh sân. Việc này có thể dẫn đến sự tích tụ thừa độ ẩm dưới nền sân. Khi ánh nắng mặt trời làm bề mặt sân nóng lên, bong bóng có thể hình thành từ độ ẩm bốc hơi và qua các lớp acrylic.

Sửa chữa và sơn phủ lại bề mặt sân
Chu kỳ tiêu chuẩn của việc sơn phủ lại bề mặt sân cho lớp nhựa acrylic của sân thể thao từ 5 đến 8 năm. Kể cả có xây tốt đến thế nào thì nền nhựa đường và bê tông của sân quần vợt vẫn có thể nứt và xuất hiện các điểm lõm xuống . Có rất nhiều yếu tố góp phần làm hỏng sân từ việc di chuyển trên nền sân và lún sân đến các rễ cây và thi công không đúng cách hoặc do hỗn hợp của nền sân. Trong khi các chủ sân hoặc các đội bảo dưỡng có thể tự vệ sinh hay bảo vệ được sân thì việc sửa chữa vỉa hè hay sơn phủ lại bề mặt sân tốt nhất là để các chuyên gia của chúng tôi xử lý.

Chúng tôi khuyến cáo kiểm tra hàng năm vào mùa xuân để đánh giá tình trạng của cơ sở. 

Author: Tín Nghĩa

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second