Chọn dây tennis cũng lắm công phu

07/01/2015 | Useful Information

Chọn dây tennis cũng lắm công phu

Dây đan vợt chia làm 2 loại chính : dây kẽm và dây xoắn hay còn gọi là dây đơn và dây đôi. Có rất nhiều hãng sản xuất 2 loại này, cao cấp thì có Prince, Wilson, Luxilon...giá dao động từ 150.000 vnđ đến 300.000, bình dân thì có Zons ( Prince độc quyền phân phôi ) poly thì Wilson độc quyền giá từ 50.000 đến 90.000 vnđ. Số sợi dây trên vợt thông dụng 16x18, 16x19 và 18x20. Nếu nhìn vào mặt vợt thấy tỉ lệ dây càng thưa thì có thể biết được nó là loại vợt nhẹ,ít dùng sức (vợt trợ lực ). Còn mật độ dây còn khít, khoảng trống dây càng nhỏ thì đó là loại vợt nặng ( không trợ lực )

Dây xoắn hay còn gọi là dây nilon :

Có 3 cở dây trên thị trường : 16,17,18 thông số càng lớn thì dây càng nhỏ,nhẹ, hợp với người lớn tuổi,sức yếu. Nhược điểm là dây hay chạy( xô ), mau đứt, cá biệt có dây Prince tour gia bình dân khoảng 95.000 ngàn/bộ. Cao cấp có dây luxilon giá trên 200.000 ngàn/bộ.

Dây kẽm hay còn gọi poly :

Loại này được giới thanh niên ưa chuộng vì lâu đứt, không chạy dây,khi đánh nổ banh, tuy nhiên phải dùng lực nhiều. Các loại dây bình dân có Gosen,Zons,Poly...đánh tuần đầu thì tốt nhưng sau mau giãn,ít chuẩn âu cũng là tiền nào của đó, cao cấp thì có Luxilon : kiểm soát bóng tốt,lực tốt,ít giãn nhưng mau chay dây.

Tóm lại dùng loại dây nào lại phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố tâm lý người sử dụng,cách đánh,sức khỏe và theo cả hiệu vợt...vì vậy ta chỉ cần hiểu dây xoắn dùng cho phong trào sử dụng ít tốn lực,độ xoáy cao,ít đau tay còn dây kẽm thì ngược lại cần lực nhưng độ chính xác cao,tốn sức nên chỉ dành cho chuyên nghiệp...

Author: Tín Nghĩa

Source: suasantennis.com

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second